Phương Pháp Giúp Trẻ Thích Đọc Sách Và Lợi Ích Khi Trẻ Thích Đọc Sách Là Gì?

PHUONG PHAP GIUP TRE THICH DOC SACH

Một trong những phương pháp để giúp trẻ phát triển tư duy đó chính là đọc sách. Vậy làm thế nào để giúp trẻ thích đọc sách cũng như lợi ích khi trẻ thích đọc sách là gì? Hãy cùng Hệ Thống Trường Mầm Non Mỹ Sài Gòn tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1.Phương pháp giúp trẻ thích đọc sách

Tạo dựng sự hứng khởi khi tiếp cận với sách

Phương pháp đầu tiên vô cùng quan trọng để giúp trẻ thích đọc sách đó là tạo hứng thú cho bé khi tiếp cận đọc sách. Đừng biến việc đọc sách trở thành “nhiệm vụ” mà hãy biến nó thành niềm vui. Đầu tiên ba mẹ nên lựa chọn những cuốn truyện cổ tích nhiều màu sắc rồi dần dần thay đổi các thể loại sách phù hợp với lứa tuổi. 

Ba mẹ trở thành tấm gương đọc sách cho con

Trở thành tấm gương đọc sách cho con là một phương pháp vô cùng đơn giản mà ba mẹ có thể áp dụng để các con ham đọc sách hơn. Hãy cùng con khám phá, tìm tòi những điều thú vị trên từng trang sách sau những bữa cơm hay những giờ nghỉ ngơi để các con không còn cảm thấy lạc lõng. Ba mẹ hãy cùng con duy trì thói quen đọc sách vào những khung giờ nhất định trong ngày thay vì để các con dán mắt quá nhiều vào điện thoại, tivi làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Tương tác với trẻ về sách 

Một phương pháp nữa để hình thành niềm yêu thích đọc sách ở trẻ đó chính là tương tác với trẻ về sách. Hãy cùng con bàn bạc, thảo luận về những cuốn sách mà con yêu thích hoặc đặt ra các câu hỏi về nội dung cuốn sách con vừa đọc xong. 

2.Lợi ích khi trẻ thích đọc sách 

Giúp nâng cao kiến thức

Đây là lợi ích vô cùng rõ ràng khi đọc sách, những cuốn sách sẽ đem đến cho trẻ vô vàn những kiến thức khác nhau từ khoa học, kỹ năng cho đến lịch sử,…Nguồn kiến thức bao la này sẽ vô cùng quý báu cho trẻ để phát triển tư duy. 

Mở rộng vốn từ ngữ 

Việc đọc sách sẽ giúp bé có được vốn từ ngữ phong phú, điều này vô cùng có lợi để bé khám phá về những từ vựng mới, biết cách viết văn trôi chảy. Ngoài ra với vốn từ ngữ phong phú sẽ giúp bé tự tin giao tiếp với mọi người. 

Giúp cải thiện trí nhớ

Khi đọc sách bé sẽ ấn tượng và lưu tâm đến những cái tên, con số, sự kiện,…đây là cách để cải thiện trí nhớ vô cùng hiệu quả. 

Điều khiển cảm xúc cá nhân

Một lợi ích nữa của việc đọc sách đó chính là điều khiển cảm xúc cá nhân. Khi buồn bực, tức giận việc cho bé đọc sách sẽ giúp con điều tiết được cảm xúc, con sẽ trở nên bình tĩnh và kiên nhẫn hơn. 

Trên đây là một số phương pháp cũng như lợi ích của việc yêu thích đọc sách mà ba mẹ có thể áp dụng cho bạn nhỏ của mình. Hãy cùng Hệ Thống Trường Mầm Non Mỹ Sài Gòn hình thành cho con những thói quen tốt. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *