Tiết Học Mỹ Thuật Và Đời Sống Tại Mầm Non USS

TIẾT HỌC MỸ THUẬT VÀ ĐỜI SỐNG TẠI USS

Mỹ thuật chính là môn học khơi gợi sự sáng tạo và định hình phong cách cá nhân. Tiết học mỹ thuật cho trẻ mầm non sẽ giúp các con trở thành chính mình, được thỏa sức vẽ lên những gì mình tưởng tượng. Tư duy sáng tạo là yếu tố cực kỳ quan trọng để con phát triển bản thân sau này mà không cần phụ thuộc vào tư duy của người khác. Cùng Hệ Thống Trường Mầm Non Song Ngữ Mỹ Sài Gòn USS khám phá tiết học mỹ thuật và đời sống mà các con được học trong trường nhé.

Mỹ thuật có vai trò gì với trẻ mầm non?

Phát triển tư duy sáng tạo

Mỹ thuật tạo cho con không gian để khám phá thế giới của chính mình. Tại đó, con sẽ được thoải mái thể hiện ước mơ, suy nghĩ cũng như bộc lộ được khả năng sáng tạo trong quá trình lựa chọn màu sắc, vẽ hình khối sao cho tổng thể được cân đối, hài hòa.

Phát triển tư duy logic

Bố cục của một bức tranh sẽ được con tư duy và định hình sao cho phù hợp. Con có mong muốn hình nào được đặt trước, hình nào được đặt sau, phối màu tương thích với hình khối. Nhờ đó, tư duy logic của con sẽ được cải thiện dần dần. Không chỉ mỹ thuật mà các môn học khác cũng sẽ được tiếp thu hiệu quả hơn.

Từ mỹ thuật đến đời sống

Mỹ thuật giúp con nâng cao năng lực nhận thức về cách phối màu, các kiến thức thuộc về lịch sử, văn hóa và xã hội có liên quan. Đồng thời thể hiện được cách mà con nhìn nhận về cuộc sống xung quanh, từ đó khám phá được tâm lý tiềm ẩn sâu bên trong của trẻ. 

Hình thành khả năng xử lý cảm xúc

Một lợi ích khác khi trẻ học vẽ theo phương pháp là sự hình thành khả năng xử lý cảm xúc. Khi vẽ, trẻ sẽ mở ra một phần tâm trí của mình, nơi cảm xúc có thể bộc lộ và cho phép trẻ thể hiện những gì mình đang cảm thấy và trải qua. Khả năng xử lý cảm xúc từ nhỏ sẽ giúp trẻ khi trưởng thành và từ đó học cách điều hòa cảm xúc một cách lành mạnh.

Tiết học mỹ thuật tại USS

Hoạt động vẽ trường mầm non, trang trí trường mầm non và sáng tạo nghệ thuật đã được kết hợp vào các chương trình giảng dạy tại USS với đa dạng các bài học như vẽ tranh, cắt dán, nặn đồ vật. Trường Mầm Non Mỹ Sài Gòn tin rằng, mỹ thuật sẽ giúp các con nhanh chóng tiến bộ về học thuật, đồng thời tăng cường động lực học tập, khả năng suy luận và ghi nhớ thông tin.

Hệ Thống Trường Mầm Non Song Ngữ Mỹ Sài Gòn USS hy vọng các con sẽ là chính bản thân mình, được thỏa sức sáng tạo và tìm hiểu về thế giới xung quanh dưới góc nhìn tích cực nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *